จัดฟันใส คืออะไร ราคาเท่าไหร่ เหมาะกับใครบ้าง ?

จัดฟันแบบใส คืออะไร ราคาเท่าไหร่ เหมาะกับใครบ้าง ?
สารบัญเนื้อหา

จัดฟันใส Invisalign หรือที่คลินิกทันตกรรม Dio Dental เรียกว่าการจัดฟันใส D Smile เป็นการจัดฟันแบบใสโดยการใช้ชุดเครื่องมือพลาสติกโปร่งใสในการช่วยปรับการเรียงตัวของฟันให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะ ใช้นวัตกรรมสแกนระบบ 3 มิติ (3D) ออกแบบการรักษาโดยไม่ต้องใส่เหล็กจัดฟันอยู่ตลาดเวลา สามารถถอดเครื่องมือจัดฟันใสออกได้ เหมาะกับผู้ที่ต้องการจัดฟันแต่ไม่อยากให้เห็นเครื่องมือจัดฟันชัดเจน แถมง่ายต่อการดูแลรักษาอีกด้วย

จัดฟันแบบใส D Smile

จัดฟันแบบใส Invisalign คืออะไร ?

การจัดฟันแบบใส หรือ การจัดฟันใส Invisalign (อินวิสไลน์) ถือเป็นนวัตกรรมการจัดฟันแบบใหม่ที่ไม่ต้องติดเครื่องมือจัดฟันเหล็กตลอดการรักษา แต่จะเป็นการใช้นวัตกรรมสแกนระบบ 3 มิติ (3D) เข้ามาช่วยวางแผนการรักษา และออกแบบชุดเครื่องมือจัดฟันแบบพลาสติกโปร่งใส ซึ่งเครื่องมือจัดฟัน Invisalign สามารถถอดออกได้ในเวลาที่รับประทานอาหารและทำความสะอาดฟัน แต่จะต้องใส่อุปกรณ์จัดฟันนี้เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 22 ชั่วโมงต่อวัน

สิ่งที่ทำให้การจัดฟันใส Invisalign ได้รับความนิยมมากในปัจจุบันเนื่องจากวัสดุของเครื่องมือจัดฟันแบบใสทำจากพลาสติกโปร่งใส ทำให้คนไข้ที่จัดฟันใส Invisalign แทบจะมองไม่เห็นเครื่องมือจัดฟันเลย จึงเป็นเหตุผลที่ได้รับความนิยมในการจัดฟันในวัยผู้ใหญ่ หรือผู้ที่เคยจัดฟันเหล็กมาแล้วแต่ฟันล่มและต้องการจัดฟันให้เข้าที่เร็วที่สุดการฟันแบบใส invisalign จึงตอบโจทย์เรื่องของระยะเวลาในการรักษาที่เร็วที่สุด

การใส่เครื่องจัดฟันใส

เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดฟันใสมีอะไรบ้าง ?

เครื่องสแกนฟัน 3 มิติ

เครื่องสแกนฟัน 3 มิติ เป็นเครื่องมือทางทันตกรรมที่ใช้เทคโนโลยีการสแกนแบบดิจิทัลเพื่อสร้างภาพสามมิติของช่องปากและฟันของคนไข้ที่ต้องการจัดฟันแบบใส Invisalign ช่วยให้ทันตแพทย์สามารถวางแผนการรักษาได้อย่างแม่นยำและปรับแต่งเครื่องมือจัดฟันให้เหมาะสม

เครื่องสแกนฟัน 3 มิติ

Clincheck

ClinCheck เป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้ในกระบวนการจัดฟันแบบใส Invisalign ซึ่งทำหน้าที่เป็นเครื่องมือวางแผนการรักษาและจำลองผลลัพธ์การรักษาจัดฟันอย่างละเอียด และออกแบบเครื่องมือดัดฟันเฉพาะบุคคล สามารถดูการเปลี่ยนแปลงที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย

ClinCheck

Attachment

Attachment คือส่วนประกอบเล็ก ๆ ที่ทำจากวัสดุคอมโพสิตที่ติดอยู่บนพื้นผิวของฟันบางตัวเพื่อช่วยในการควบคุมการเคลื่อนที่ของฟันอย่างแม่นยำขณะใส่เครื่องมือจัดฟันแบบใส และจะถูกถอดออกเมื่อจบการรักษา

Attachment

ประเภทการจัดฟันใส Invisalign

การจัดฟัน invisalign ในปัจจุบันมีการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีตัวเลือกที่หลากหลายขึ้นเพื่อตอบโจทย์การรักษาในปัญหาต่าง ๆ การจัดฟันชนิดจะมีอยู่ 3 ประเภทด้วยกันนั้นคือ

จัดฟันใส Invisalign i7

รูปแบบการจัดฟันแบบใส invisalign i7 หรือ Express เป็นการจัดฟันอินวิสไลน์ ใช้เครื่องมือจัดฟันไม่เกิน 7 ชิ้น โดยใช้เวลาในการจัดเพียง 3 เดือนเท่านั้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาฟันเล็กน้อย ที่มีฟันซ้อนเกเพียงเล็กน้อย หรือผู้ที่เคยจัดฟันมาแล้วต้องการแก้ไขให้ดีขึ้นในระยะเวลาที่รวดเร็วที่สุด

จัดฟันใส Invisalign Lite

รูปแบบการจัดฟันใส Invisalign Lite จะใช้เครื่องมือจัดฟันใส 7-14 ชิ้น โดยใช้เวลาในการจัดโดยประมาณ 4 เดือน เหมาะสำหรับคนที่เคยจัดฟันแบบติดแน่นมาแล้วแล้วฟันเกิดล่ม หรือที่มีฟันซ้อนเกเพียงเล็กน้อย ก็สามารถจัดฟัน invisalign Lite ได้

จัดฟันใส Invisalign full

รูปแบบจัดฟันใส invisalign full เป็นการจัดฟันที่ใส่เครื่องมือจัด ตั้งแต่ 15 ชิ้นขึ้นไป ส่วนใหญ่จะเหมาะกับคนไข้ที่มีปัญหาการเรียงตัวของฟันซ้อนเกที่มากขึ้น ไม่เคยมีการจัดฟันแบบทั่วไปมาก่อน ใช้เวลาในการจัดฟันประมาณ 6 เดือนขึ้นไป ขึ้นอยู่กับทันตแพทย์จัดฟันวินิจฉัย

จัดฟันใส invisalign

ขั้นตอนการจัดฟันแบบใส Invisalign

1. ขั้นตอนการตรวจและทำความสะอาดช่องปาก

คลินิกทันตกรรม Dio Dental จะทำการตรวจสุขภาพฟันและเคลียร์ช่องปากให้เรียบร้อย โดยจะทำการรักษาฟันที่มีปัญหาต่าง ๆ เช่น การขูดหินปูน รักษาฟันผุ รักษาฟันคุดและอื่น ๆ หากฟันมีปัญหาตรงไหนก็จะต้องรักษาก่อนใส่เครื่องมือจัดฟันแบบใส พร้อมกับต้องเอกซเรย์เพื่อตรวจสอบปัญหาฟันว่าสามารถจัดฟันแบบใส invisalign ได้หรือไม่

ตรวจสุขภาพฟัน จัดฟันแบบใส

2. ขั้นตอนการสแกนฟัน 3 มิติ ด้วยเทคโนโลยีจัดฟันใสอินวิสไลน์

เมื่อพร้อมที่จะจัดฟันแบบใส Invisalign ทันตแพทย์จัดฟันจะใช้นวัตกรรมสแกนฟันแบบ 3 มิติ เป็นแอนิเมชั่นแบบ 3 มิติ จำลองตำแหน่งปัจจุบันของฟัน พร้อมกับวิเคราะห์การวางแผนการรักษาจัดฟันแบบใสได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ สามารถระบุจำนวนเครื่องมือจัดฟันที่ต้องใส่และระยะเวลารักษาได้เลยทันที นอกจากนี้ยังสามารถแสดงแบบจำลองฟันหลังการจัดฟันแบบใส่เสร็จได้อีกด้วย

สแกนฟัน 3 มิติ

3. ขั้นตอนการใส่เครื่องมือจัดฟันแบบใส

หลังจากถ่ายภาพพิมพ์ปากจากการสแกนฟัน 3 มิติแล้ว จะส่งให้ทาง Invisalign ทำเครื่องมือจัดฟันเฉพาะบุคคล คุณหมอจะทำการนัดหมายและทดสอบความพอดีของการจัดฟันแบบใสอินวิสไลน์ หากไม่พอดีจะต้องส่งไปแก้ไขและนัดหมายมาทดลองใส่เครื่องมืออีกครั้ง ก่อนที่จะใส่เครื่องมือจัดฟันใสในครั้งแรก จะมีการติดเครื่องมือ attachment ที่บริเวณฟันแต่ละซี่ของผู้เข้ารับการรักษาก่อน เพื่อควบคุมเครื่องมือจัดฟันใสให้อยู่ในทิศทางการเคลื่อนตัวของฟันในทิศทางเดียว

ใส่เครื่องมือจัดฟันแบบใส

4.ใส่รีเทนเนอร์เพื่อรักษาสภาพฟันของคุณ

การจัดฟันแบบใส invisalign จะใช้เวลาที่แตกต่างกันไปแต่ละบุคคล เมื่อครบกำหนดการรักษาและฟันของคนไข้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ก็จะมีการนัดหมายมาทำรีเทนเนอร์ เพราะการจัดฟันแบบใสก็เหมือนกับการจัดฟันแบบทั่วไป คือ จะต้องใส่เพื่อป้องกันไม่ให้ฟันเคลื่อน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ฟันอยู่ในตำแหน่งเดิม และผู้ที่ใส่เครื่องมือจัดฟันแบบใสต้องสวมใส่เป็นประจำ เพื่อให้เรียงตัวของฟันสวยงามเหมือนเดิม

ใส่รีเทนเนอร์

จัดฟันแบบใส Invisalign เหมาะกับใคร

ผู้ที่จะเข้ามาทำการจัดฟันแบบใสจะสามารถทำได้ทั้งวัยรุ่น และผู้ใหญ่ โดยเฉพาะคนวัยทำงานและมีอายุมากขึ้นการจัดฟันแบบใส่เหล็กอาจดูน่าเขินอาย การเข้ามาจัดฟัน Invisalign จึงเป็นทางเลือกที่ดีในการทำให้ฟันเรียงสวย ไม่ต้องทนเจ็บนาน ๆ เหมือนกับการจัดฟันทั่วไป สามารถถอนออกมาเพื่อทำความสะอาดฟันได้ รับประทานอาหารได้ และยังเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการเข้ามารักษากับทันตแพทย์อยู่บ่อย ๆ

ในการจัดฟันใส ถือเป็นทันตกรรมจัดฟันที่สามารถแก้ไขปัญหาฟันในระบบเล็กน้อยถึงปานกลางเท่านั้น แต่หากเป็นปัญหาที่มีความซับซ้อนอาจจะต้องใช้วิธีการดัดฟันในแบบอื่น ๆ ซึ่งทางคุณหมอจะเป็นผู้วินิจฉัยปัญหาของฟันแต่ละบุคคลว่าสามารถจัดฟันใส Invisalign ได้หรือไม่

ข้อดี/ข้อเสีย ของการจัดฟันใส

ข้อดีของการจัดฟันแบบใส invisalign

  • สามารถโชว์ฟันแบบเต็มปาก โดยไม่มีอะไรมาบดบัง ด้วยเครื่องมือการจัดฟัน Invisalign ที่มีความใส เลยทำให้ดูเหมือนไม่ได้ดัดฟันอยู่
  • ลดระยะเวลาในการจัดฟัน โดยมีการเคลื่อนฟันที่รวดเร็วกว่าการจัดฟันแบบติดแน่นหรือจัดฟันโลหะ
  • ทำความสะอาดช่องปากได้ง่าย เพราะการติดเครื่องมือจัดฟัน Invisalign ที่ได้มานั้นสามารถถอดออกได้มาทำความสะอาดได้ตลอด ทำให้ดูแลรักษาช่องปากได้ง่าย
  • ไม่ค่อยมีปัญหาในการพูด การออกเสียง การเคี้ยวอาหาร สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ ไม่ทำให้มีแผลในปาก เพราะชุดเครื่องมือจัดฟัน Invisalign แบบใส มีโอกาสน้อยมากที่จะสร้างแผลในช่องปาก
  • สามารถลดอาการแดงของเหงือก หรือการระคายเคืองในปากที่เกิดจากการจัดฟันเหล็กหรือตะขอโลหะที่ติดอยู่กับเนื้อเยื่อในช่องปาก

ข้อเสียของการจัดฟันแบบใส invisalign

  • ต้องถอดเครื่องมือออกเวลารับประทานอาหาร ทำให้เกิดความไม่สะดวกสบายต่อการเก็บรักษาระหว่างทานข้าว
  • จัดฟันแบบใสต้องใส่เครื่องมือตลอดทั้งวันหรืออย่างน้อย 22 ชั่วโมงต่อวัน อาจรู้สึกอึดอัดฟันแน่นปากบ้างในช่วง 1-2 วันแรกหลังจากใส่เครื่องมือจัดฟัน Invisalign ครั้งแรก
  • อาจจะไม่สามารถรักษาปัญหาที่ซับซ้อนมาก ๆ เช่น การสบฟันลึก หรือที่มีความฟันซ้อนเกมาก ๆ หรือการจัดฟันที่ต้องมีการผ่าตัดขากรรไกร

ตารางเปรียบเทียบข้อดี/ข้อเสีย ของการจัดฟันแต่ละประเภท

เปรียบเทียบข้อดี/ข้อเสียFast SmileMetal BracesCeramic BracesDamon Bracesจัดฟันใส D Smile
ราคาปานกลางต่ำสูงสูงปานกลาง
การมองเห็นเครื่องมือเห็นเห็นมองเห็นน้อยเห็นมองไม่เห็น
ความระคายเคืองมากมากมากปานกลางน้อย
ถอนออกได้ไม่ได้ไม่ได้ไม่ได้ไม่ได้ได้
ระยะเวลา18-24 /ด24-36/ด24-36/ด24/ด6-24/ด
ทำความสะอาดยากยากยากปานกลางง่าย
สียางจัดฟันมีมีมีไม่มีไม่มี
การนัดหมายเดือนละครั้งเดือนละครั้งเดือนละครั้งเดือนละครั้งตามตกลง

จัดฟันแบบใส แตกต่างจากจัดฟัน ประเภทอื่น อย่างไร

การจัดฟันชนิด Invisalign เป็นการจัดฟันแบบใส เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาฟันเล็กน้อยถึงปานกลาง หรือเคยจัดฟันมาก่อน โดยจะใส่เครื่องมือจัดฟันที่แตกต่างจากการจัดฟันแบบอื่น ๆ อย่างการจัดฟันแบบโลหะประเภทต่าง ๆ จะมีการติดเครื่องมือบนซี่ฟันแต่ละซี่ตลอดเวลาในการรักษา แต่ในการจัดฟันแบบใสจะเป็นเครื่องมือที่สามารถถอดออกได้ และใช้เวลาในการจัดน้อยกว่าการจัดฟันแบบติดแน่นทั่วไป

และในการรักษาจัดฟันแบบใส Invisalign ทำพลาสติกสีใส โปร่งแสง เนื้อบาง ทำให้มองไม่เห็นว่าคนไข้จัดฟันอยู่ ถือเป็นทันตกรรมจัดฟันเพื่อให้ฟันเรียงสวยตลอดทั้งการรักษา และไม่จำเป็นต้องไปพบคุณหมอบ่อย ๆ หรือต้องเปลี่ยนยางจัดฟันหรือขยับลวดในทุก ๆ เดือน

เรียนรู้เพิ่มเติม การจัดฟันแบบโลหะ คืออะไร ?

จัดฟันแบบใส แตกต่างจากจัดฟันเหล็กอย่างไร

การเตรียมตัวก่อนจัดฟันแบบใส Invisalign

  • การตรวจสุขภาพฟันและเหงือก ก่อนเริ่มการจัดฟันใด ๆ ควรมีการตรวจสุขภาพฟันและเหงือกเพื่อตรวจสอบว่ามีปัญหาเช่น ฟันผุ, โรคเหงือก หรือปัญหาด้านสุขภาพช่องปากอื่น ๆ หรือไม่ ปัญหาเหล่านี้ควรจะต้องรักษาก่อนเริ่มการจัดฟัน
  • การทำความสะอาดฟันอย่างละเอียด การทำความสะอาดฟันอย่างละเอียดก่อนเริ่มการจัดฟันช่วยลดความเสี่ยงของโรคเหงือกและฟันผุในระหว่างการรักษา และยังช่วยให้ตัวเครื่องมือจัดฟันสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • สุขอนามัยช่องปากที่ดี การมีสุขอนามัยช่องปากที่ดีเป็นสิ่งสำคัญในระหว่างการจัดฟัน เริ่มจากการแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อทำความสะอาดซอกฟันและรอยต่อระหว่างฟันและเครื่องมือจัดฟัน
  • การปรึกษากับทันตแพทย์ พูดคุยกับทันตแพทย์เกี่ยวกับความคาดหวังและวัตถุประสงค์ของการจัดฟันใส เช่น ระยะเวลารักษา ข้อจำกัด และข้อควรระวังในระหว่างการจัดฟัน
  • วางแผนเรื่องการเข้าพบทันตแพทย์ กำหนดเวลาเข้าพบทันตแพทย์เพื่อติดตามความคืบหน้าของการจัดฟันและการดูแลรักษาตามคำแนะนำ
  • เตรียมตัวสำหรับการดูแลรักษา แผ่นพลาสติก Invisalign ต้องถูกเปลี่ยนทุก 1-2 สัปดาห์ตามแผนการรักษา ควรเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแผ่นพลาสติกและการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง
การดูแลหลังจัดฟันแบบใส invisalign

การดูแลหลังจัดฟันแบบใส invisalign

  1. ห้ามกัดของแข็ง หลีกเลี่ยงอาหารที่มีกระดูก การใช้ฟันกัดของแข็ง ๆ ทำให้เครื่องมืออุปกรณ์จัดฟันกระทบกระเทือน มีผลต่อฟัน ทำให้เหงือกอักเสบได้ นอกจากควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารเหนียว ๆ ด้วย
  2. ไม่ควรเอาอะไรมาจิ้ม หรือดันเครื่องมืออุปกรณ์จัดฟันโดยไม่จำเป็น เพราะจะทำให้เครื่องมือจัดฟันแบบใสที่ใส่เสียหายได้ อาจจะทำให้ต้องเสียเงินเพิ่มโดยไม่จำเป็น
  3. ต้องใส่เครื่องมือจัดฟันแบบใสไว้วันละ 22 ชั่วโมง ไม่ควรจะถอดออกบ่อยจนเกินไปโดยเฉพาะช่วงแรก ควรถอดออกในตอนที่รับประทานอาหารเท่านั้น เพื่อผลการรักษาที่ดีและการเห็นผลไวที่สุด
  4. คุณควรแปรงฟัน ใช้ไหมขัดฟันเป็นประจำ เพราะคุณจะต้องใส่อุปกรณ์จัดฟันแบบใสที่ต้องเกือบตลอดเวลา ควรหมั่นแปรงฟันให้สม่ำเสมอ และใช้ไหมขัดฟันทำความสะอาด
  5. ล้างเครื่องจัดฟันแบบใสให้สะอาดก่อนใส่ทุกครั้งหลังรับประทานอาหารและก่อนนอน แต่ในการทำความสะอาดอุปกรณ์ไม่ควรขัดแรงเกินไปเพราะอาจจะทำให้เกิดรอยหรือมีความเสียหายบนอุปกรณ์ได้

จัดฟันแบบใส เจ็บไหม

มีคนไข้หลายคนที่เข้ามาจัดฟันใส Invisalign เป็นการจัดฟันที่ไม่เจ็บเลย แต่อาจจะรู้สึกดึง ๆ หรืออาจจะมีความเจ็บปวดเล็กน้อยตอนใส่เครื่องมือจัดฟันใสครั้งแรกและตอนเปลี่ยนเครื่องมือเท่านั้น และอาจจะขึ้นอยู่กับปัญหาของฟันแต่ละคนที่มีปัญหาฟันที่เรียงตัวไม่เหมือนกันอาจจะทำให้รู้สึกเจ็บปวดหรือดึง ๆ ขึ้นมาเล็กน้อย

จัดฟันแบบใส ต้องใส่รีเทนเนอร์ไหม

จำเป็นต้องใส่รีเทนเนอร์เหมือนกับการจัดฟันแบบอื่น ๆ เพื่อให้ฟันอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม และป้องกันการเคลื่อนฟัน คุณหมอจะให้คนไข้ที่จัดฟันแบบใสจะต้องสวมรีเทนเนอร์เป็นประจำทุกวัน โดยจะต้องใส่ติดต่อกันเป็นเวลา 2 ปี แต่เพื่อให้ในอนาคตฟันอยู่ในตำแหน่งเดิมจะต้องใส่ตลอดไปจะดีที่สุด

จัดฟันแบบใส ที่ไหนดี

สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างรอยยิ้มที่สดใสด้วยทันตกรรมจัดฟันใส สามารถเข้ามารักษาได้ที่ Dio Dental คลินิกทันตกรรม จัดฟันแบบใสครบวงจร ให้บริการด้วยความเชื่อที่ว่าทุกคนต้องมีฟันที่เรียงสวยและแข็งแรงดี และการมีรอยยิ้มที่สมบูรณ์แบบให้คนไข้ทุกคนสะดวกสบายและไม่ยุ่งยากกับการรักษา ด้วยเทคโนโลยีคุณภาพสูงและประสบการณ์จัดฟันใส Invisalign จากทันตแพทย์จัดฟันผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

จัดฟันแบบใส ราคาเท่าไหร่

Invisalign i7Invisalign LiteInvisalign full
ค่าใช้จ่ายจัดฟันใสxxxxxxxxxxxx

รีวิวจัดฟันแบบใส Invisalign ที่ Dio Dental

รีวิวจัดฟันใส

คำถามที่พบได้บ่อย (FAQ)

จัดฟันแบบใสเด็ก ๆ หรือวัยรุ่นสามารถทำได้หรือไม่ ?

จริง ๆ แล้วเมื่อฟันแท้ขึ้นครบทุกซี่แล้วสามารถจัดฟันทุกประเภท ยิ่งอายุน้อยยิ่งจะส่งผลดีต่อประสิทธิภาพของการจัดฟันใส เพราะกระดูกกรามขากรรไกรยังไม่แข็งแรงเท่าผู้ใหญ่ทำให้ฟันเคลื่อนตัวได้ง่ายขึ้น แต่ส่วนใหญ่การจัดฟันแบบใสจะมีราคาที่แพงกว่าทำให้ไม่ค่อยได้รับความนิยมในเด็ก

การจัดฟันใสสร้างความเจ็บปวดมากน้อยหรือไม่ ?

สำหรับการใช้เครื่องมือจัดฟันใส Invisalign ในช่วงแรก ๆ ผู้รักษาจะรู้สึกอึดอัดบริเวณฟันเล็กน้อยประมาณ 2-3 วันแรกที่ใส่เครื่องมือจัดฟันใสครั้งแรก หรือในตอนที่เปลี่ยนเครื่องมือชุดใหม่

จัดฟัน invisalign มีผลกับการพูดหรือไม่ ?

บอกเลยว่าแทบจะส่งผลกระทบต่อการพูดน้อยมาก ๆ เพราะเครื่องมือที่ใส่ไปจะพอดีกับฟันของคุณภาพดี แต่จะรู้สึกแน่นและอึดอัดในช่วงแรงเท่านั้น ซึ่งจะไม่ค่อยสร้างปัญหากับการพูดเลย

ต้องใส่เครื่องมือจัดฟันแบบใสเวลาใดบ้าง ?

คุณหมอจะแนะนำให้คนไข้ที่จัดฟันใส Invisalign ให้เครื่องมือทุกเวลาทั้งกลางวันและเวลานอน ซึ่งสามารถถอดออกได้ก็ต่อเมื่อรับประทานอาหาร และทำความสะอาดช่องปากเท่านั้น

ถ้าใส่เครื่องมือจัดฟันใส invisalign ไม่ครบ 22 ชั่วโมงจะเกิดอะไรขึ้น ?

หากใส่ไม่เครื่องมือจัดฟันแบบใส Invisalign ครบ 22 ชั่วโมง จะเกิดความเสี่ยงที่ฟันจะไม่เคลื่อนตัวไปยังตำแหน่งที่ต้องการอย่างเหมาะสม ทำให้เสียเวลาในการจัดฟันแบบใส และเครื่องที่ทำมานั้นอาจจะไม่สามารถใส่ได้จากการดัดฟันที่ใส่ไม่ครบ 22 ชั่วโมง

บทสรุป

การจัดฟันใส Invisalign จะมาเป็นชุดของเครื่องมือจัดฟันแบบใสสามารถถอดออกได้ โดยการใช้เทคโนโลยีในการสแกนฟันแบบ 3 มิติ ทางทันตแพทย์ใสทำการประเมิน เพื่อสร้างชุดเครื่องมือจัดฟันใสออกมาให้เป็นของเฉพาะบุคคลเพื่อทำการรักษาให้ฟันเรียงสวย โดยจะใช้เวลาในการรักษาจัดฟันแบบใสมีความรวดเร็ว เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจหรือมีปัญหา ฟันเก ฟันซ้อน ผู้ที่เคยดัดฟันมาก่อนแล้วเกิดล่ม

การจัดฟันแบบใส Invisalign ไม่จำเป็นต้องเข้ามาพบแพทย์บ่อย ๆ อีกด้วย เพื่อให้การยิ้มของคุณไม่มีอะไรมาบดบัง การจัดฟันแบบใส Invisalign จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด และรักษาได้ไม่จำกัดอายุ สามารถเข้ามาปรึกษากับคลินิกทันตกรรม Dio Dental ได้เลย

แชร์ผ่าน Facebook
แชร์ผ่าน Twitter
แชร์ผ่าน LinKedin